add this

Friday, September 26, 2014

tĩnh vật

Still life, Vincent Van Goshe, 1885
tĩnh vật
   
           tôn thất tuệ

          Tôi chết mất một sáng mai sầu nhớ
          ở quanh tôi sách vở ơ thờ
          những cây bút mực khô mất hết máu
          một cành hoa ủ rủ nhựa đông dày.

          Tôi chết mất một buổi mai sầu nhớ
          những con người bằng gỗ hay bằng nhung
          trong tủ kính ướp thời Ai Cập
          không biết cười nhưng mặc áo rất xinh.

          Xin sống dậy những con người bằng gỗ
          xin thốt tên, những thiên thần bằng sứ
          tiếp nhận tôi vào thế giới không hồn
          tôi đã chết trước khi các ngài hiện diện.

          Xin tiếp tôi vào thế giới không hồn
          tôi sẽ hát cho các ngài một khúc nhạc
          bằng những tiếng rơi của mảnh vỡ tâm hồn
          những tiếng rụng của cánh tay băm nát
         dưới nhát dao của những sợi tơ
         vấn tôi lại như tù binh thất trận,
         Ở trong tôi đã có một thế giới không hồn.-



No comments:

Post a Comment