add this

Thursday, August 28, 2014

muốn chồng

  • Single Men Step Forward as Beautiful Brazilian Women from Noiva do Cordeiro Appeal for Suitors
Chuông Quốc Học: muốn chi? Trống Đồng Khánh:
muốn chồng

Noiva Do Cordeiro kêu gọi nam nhân độc thân nhảy vô làm chồng 600 thiếu nữ xinh đẹp.  Cộng đồng thôn xã nầy ở Đông Nam  Brasil gồm toàn các nường; một số nhỏ có chồng nhưng chồng chỉ được về cuối tuần; còn con trai 18 tuổi thì phải đi ở chỗ khác.
Một nường nói đã lâu lâu lắm  mới hôn được một cụ đàn ông : "chúng tôi mơ ước được yêu và có chồng nhưng đồng thời không muốn ra thành phố mà kiếm đức lang quân. Quý ông vô đây lấy vợ và phải tuân theo tập tục lề lối của chúng tôi".
Năm 1891, Maria de Lima bị dứt phép thông công vì đã bỏ người chồng bà bị ép kết hôn; gia đình cũng khai trừ. Maria đến vùng hẻo lánh nầy, thành lập một thứ xưa kia gọi là commune anarchiste, chẳng ai cai trị ai (theo lý thuyết). gồm những phụ nữ bị xã hội ruồng bỏ. Người đời cho cái thôn xã nầy cái tên xấu xa: xóm đĩ.
Lịch sử cộng đồng nầy cũng có một thời dưới quyền thống trị của đàn ông. Cháu nội của Maria lấy một ông mục sư; ông nầy xây một nhà thờ, dân chúng đến làm lễ. Khi ông chết, mấy nường đến phá nhà thờ để hủy bỏ nam quyền. Một người nói: chúng tôi tin có Chúa trong lòng, không cần phải quỵ lụy một gã đàn ông buộc làm cái nầy cái nọ.
Bây giờ mấy bà mấy cô thấy cần có đàn ông, nhưng vẫn duy trì cái thứ "mẫu hệ" Nam Mỹ nầy. Mấy nường kêu gọi theo kỹ thuật mới của thời điện tử... Lúc xưa Việt Nam mình thì chổng mông kêu trời: trời ơi trời hỡi cho tôi tấm chồng. Chổng mông thì sexy hơn tuýt tơ, phây búc...e ông trời khoái hơn mà xỉa cho một trự để đi cày.
Xin xem xuất xứ đây

No comments:

Post a Comment