add this

Friday, August 15, 2014

tình yêu

tình  yêu
tôn thất tuệ

Chẳng mấy chốc tôi thành nhỏ bé
tôi yêu người như mẹ dạy tôi yêu
ôm vú mẹ tròn quay như quả đất
vòng tay chị chấn ngang vùng sợ hãi
vòng tay người thương mến níu vòng tay.

và tôi biết quả đất tròn như nấm mộ
nơi mẹ tôi nằm nghỉ giấc mơ hoa
tôi đã biết trước khi thầy dạy
vì đã biết vòng tay tròn ấm dịu
quanh vòng tay níu chị níu vòng tay.

Chẳng mấy chốc tôi thành vĩ đại
tôi yêu người đưa ánh mắt nhìn tôi
như tia sáng ươm mầm trái chín
như dao cắt xâu xé cõi lòng tôi.

Tôi đã chết vươn lên từ hủy diệt
tôi thoát thai vì tôi đã biết tình yêu.
Và thế ấy tình yêu đã đến.

Và tôi nhớ tình yêu nhỏ bé
yêu rất người vì chỉ biết yêu em
và tôi nhớ tình yêu rộng lớn
tôi yêu người ví thể yêu em.

Tôi yêu em vì lòng tôi sống lại
tôi sống lại để tôi biết yêu em
yêu rất nhẹ như lòng vương màu nắng
yêu rất nồng, yêu lắm, yêu em.

Tôi yêu em một tình yêu đôi lứa
để tôi yêu những kẻ biết yêu nhau.
Tôi xin em một tình yêu mặn đắng
để tôi biết đường dài cay nghiệt
ôm tủi hờn làm bạn trăm năm.
Tôi đã biết chờ mong là gặm nhấm
cái chờ mong tìm kiếm cái mất đi.

Tôi đã biết tình yêu của vợ
cất tiếng gọi xin côn trùng cứu vớt
giữa đêm khuya vắng lạnh hát ru con.

Tôi đã biết có người chờ trăng không ngủ
đếm tháng ngày trên đốt ngón tay
tìm thằng Cuội gốc cây đa xóm cũ
dấu yêu thương đất mẹ chưa phai.

Tôi đã biết tình yêu từng sợi nhỏ
vấn tâm hồn như kén kéo ngày xuân
và tôi sống trong vòng tơ uyển mịn
những sợi tơ như hơi thở của tình yêu.

Trong trái vải tôi nằm yên trầm lắng
tôi yêu em chiều hôm bước nhẹ
tôi yêu người như một kẻ u mê
quên gian dối đời làm mạch sống
quên hận thù đời đổ trên đầu tôi.

Tôi chỉ biết vòng tay rộng lớn
ôm đất tròn như tôi đã
ôm vú mẹ tròn quay,
đã học xong bài yêu thương mẹ dạy,
tôi yêu nhiều, nồng thắm, tôi yêu lắm
trong đó có yêu em.-

No comments:

Post a Comment