add this

Sunday, January 21, 2024

Jesus giết người?

The New New Testament (harpers.org)



Đảng CS Tàu ấn hành một cẩm nang về luật và luân lý cho quân cán chính, đã diễn dịch theo lối riêng câu chuyện trong chương John 8:3 một nhóm người Pharisee tụ tập ném đá giết một người đàn bà gian dâm. Đoạn nầy như sau:

Thuở xưa có lần Jésus chận đường đám đông sẵn sàng ném đá giết một người đàn bà có tội. Ngài nói: ai trong đám đông dám nói trong đời đã không làm gì sai trái thì bước ra hành quyết người đàn bà nầy.
Không có ai bước ra và đám đông giải tán. Sau đó Jesus lấy một viên đá nặng đánh vào đầu tội nhân cho chết. Ngài phán: nếu luật pháp chỉ phải được thi hành bởi những người trong sạch, không tội lỗi thì không có ai thi hành luật pháp; luật pháp đi đong, bỏ vô hố rác. (harpers.org).

Ấn bản mới nầy là The New New Testament, đáng lý phải in thời cách mạng văn hóa của Mao bài Khổng Tử. Vì lẽ Khổng Tử quan niệm như Hy Lạp, vua triết nhân, không chủ về lợi mà chủ về đạo lý. Không phải Khổng Tử sai mà điều ông nói là utopie, vô tưởng. Lý thuyết CS cũng như một số giáo điều Tây Phương cho rằng con người là có tội.
Cho nên người CS lãnh đạo không vì cái chân thiện mỹ bá láp mà là một thứ đạo đức cách mạng. Cái gì tốt cho đảng là đạo đức. Nói khác cái gì đảng làm đều tốt như giết bà Nguyễn Thị Năm, người nuôi HCM và đảng mập thây.

No comments:

Post a Comment