add this

Saturday, June 29, 2024


GÀ QUÈ ĐÁ VỚI GÀ QUÈ
Trump <-> Biden

Khi một quốc gia bắt đầu xuống thì không có các khuôn mặt như Franklin Roosevelt.
Người quốc gia VN thường núp dưới bóng đảng Cộng Hòa (CH) tự ru ngủ là CH chống cộng. Người CH chống cộng nhất là Henry Kissinger à? Nếu lấy bom đạn mà nói mức độ chống cộng thì Johnson Dân Chủ đứng hàng đầu.
CH là đảng đầu tiên sinh hoạt kiếm phiếu trong cộng đồng người Việt hay đúng hơn là người Đông Dương Việt Mên Lào. Bush cha đã đến Orange County mở đại hội ở Mile Square Park, Fountain Valley và cử một người Miên làm ủy viên đông dương vụ, chỗ mà Ngô Kỷ tào lao nói đã dành cho ông ta.
Tuy nhiên người VN cứ cho CH là chống cộng, là phe ta. Georges Bush con, được người VN cho là thổi ngọn gió dân chủ vào Iraq để ngọn gió nầy sẽ thổi qua Iran. Đúng là một răng một rắc. Chiến tranh của Bush làm cho lực lượng quá khích muslim mạnh hơn và Iran mạnh thêm từ ngày đó đến bây giờ. Tại California có ông Bảo Tố tự cho là có đủ văn kiện bằng chứng là ngưởi đủ điều kiện để làm vua VN. Nguyễn đi Nguyễn lại về. Đúng vậy nhưng Nguyễn đã về sau khi đi ít lâu. Ấy là Bảo Đại thoái vị (đi) và về làm quốc trưởng quốc gia VN. Hai chữ quốc gia như người Qg, lập trường Qg là do QGVN mà ra (État du Vietnam).
Sức mạnh của ông Bảo Tố là "bạch tượng hú" nghĩa là Bush con sẽ thắng nhiệm kỳ 2 và sẽ cày nát Hà Nội đưa Bảo Tố lên làm vua ở Huế thống nhất VN. Hãy bỏ phiếu cho CH!
Bush con quả thật thắng kỳ 2 và đã đi VN mặc áo rộng xanh, khăn đóng như Putin... ký tờ bảo đảm không chữ ký bảo đảm vai trò kinh tế global để VN có thể ví dụ làm giày Nike. Cái hay là có nhiều người góp tiền cho Bảo Tổ để đầu tư.
Nhưng không hay bằng tướng Lý Tòng Bá, cựu tỉnh trưởng Bình Dương và vua thiết giáp, thông báo một số điện thoại miễn phí (eight hundred number 800) nếu người VN muốn tòng quân theo Bush thổi ngọn gió dân chủ thì gọi miễn phí; toán quân của ông sẽ phất Cờ Vàng bên cạnh cờ 50 ngôi sao. Quân đội Mỹ đến 40 là cho giải ngũ, con của bác Tòng e đã quá 50, ai mà cho phất cờ; phất cờ trong các buổi hội họp thì tự do. Bác Tòng buồn tình và đầu quân với Chú Chánh để được móc thêm một sao.
Bây giờ vẫn còn nhiều kỳ vọng Trump chống VC và sẽ lật đổ CSVN. Chúng ta thông cảm nhiều người xem Trump thất cử như VC vô Saigon 1975. Tôi hết sức đau buồn khi Trump thất cử nhưng không vì đã mất cơ hội lật đổ CSVN mà vì thiếu mất những chính sách cần thiết cho một nước Mỹ bớt sự điều khiển của Tàu và chận đứng việc di dân ma túy băng đảng từ Nam Mỹ.
Biden đã mở cửa biên giới, tạo nên những vấn đề xã hội, khắp nơi đến tận biên giới Canada. 2/3 các thống đốc đã phải gởi tiền, gởi lính đến Texas giúp bảo vệ biên giới. Nữ thống đốc South Dakota, Noem, đã đích thân đến tận nơi.
Những FB, những blogspot ghi rõ gốc từ VN đã đăng hình rất lớn Trump phất cờ đỏ sao vảng hăng hái hơn chủ tịch đảng CS để cho biết Trump không chống cộng. Trump đã khuyến khích Bắc Hàn ngậm miệng kiếm tiền như VN, không kể sự băng hoại một nền văn hóa và luân lý xã hội.
Trump được cho cái áo chống CS vì những người chống Trump ở hải ngoại đã có thành tích thân cộng như nhật báo Người Việt, các triết gia Phật Giáo. VN đã ăn mừng hụt Hillary Clinton nhưng đó là cách đón gió, không đủ để nói lên chính sách của bà nếu bà vô được WH.
Trong thời trước 1975, những tuyên bố thân cộng của DC có thấm béo gì bằng việc đi đêm của Kssinger và đưa Tàu từ chết đói đến đại cường quốc về mọi phương diện. Câu nói phi nhân vô trách nhiệm nhất là của Fulbright, TNS Arkansas. Khi có tin Mỹ rút khỏi VN 1975. Ông nói: cảm tưởng của tôi trước sự kiện nầy không khác khi đội football Arkansas thua đội Texas. Một cuộc chiến liên quan đến mấy triệu người Mỹ mà một TNS xem như trận banh.
Một vị tướng đã thắng trận được bình luận "không phải là tướng giỏi, thắng là nhờ phe kia tệ quá". Có lẽ Trump sẽ thắng vì Biden tệ quá. Biden 82 tuổi đâu có già bao lăm?!
Về chiến lược, tạm xem Biden dựa vào người da đen; trong lúc Trump dựa vào độc tôn da trắng. White supremacy nay là con lạc đà gầy nhưng lạc đà gầy vẫn to hơn con heo mập. Black Life chỉ ồn ào đã tạo nên vô số hậu quả như ở Oregon nhiều khu thương mại trống vốc, những hệ thống chính như Walmart ... đều phải đóng cửa.
White Supremay = absolute Christianity + gun (độc tôn da trắng =  Christian quá khích và kỹ nghệ súng). Trump có được cả hai.
Tuy vậy, Biden hiện có phiếu trong giới Christianity bằng cách ủng hộ thực sự Do Thái như cho thả bom nặng nhất 2.000 pound vì người Christian tin rằng không có Do Thái thì Jesus không có sinh quán (birth place).
Nikky Haley được xem là người CH mang giữ quan niệm birth place nầy mạnh mẽ nhất, và trong quá khứ bà có quá nhiều móc nối với Do Thái vì vậy Nikky là một trong những người được xem để tranh cử với Trump.
Người Việt đã quen với sự thần thánh hóa lãnh tụ, phe cuồng Trump đã khen Trump không lãnh lương. Nhưng mỗi lần Trump đi đánh golf thì sân golf của Trump charge tiền; Trump và bầu đoàn thê tử ở trong các khách sạn của Trump, ngân sách quốc gia trả mệt nghĩ. Obama đã tiêu 16 ngàn dollars sắm cái áo cho con gái để ngồi ăn cơm với thủ tướng Canada Trudeau khi ông nầy viếng thăm Mỹ. Mấy tháng cuối nhiệm kỳ, ông bà Obama du lịch Ấn Độ tốn mất 1,5 ... tỷ dollars.

Thưc tế cuộc đời nói chung là chọn cái hay nhất trong số những cái tệ nhất.

No comments:

Post a Comment