add this

Monday, June 19, 2017

một niềm thương đau



một niềm thương đau
Robert A.

Tôi đi vòng trong mt tim Target và chng kiến cnh người thu ngân đang trao li tin cho mt cu bé chng 5 hay 6 tui và nói: “Rt tiếc là em không có đủ tin để mua con búp-bê này”.
Đon cu bé quay sang bà c đứng cnh: “Bà à, bà có chc là con không có đủ tin không, bà?”
Bà c đáp: Con à, con biết là con không có đủ tin để mua con búp-bê này mà”.
Ri bà c bo cu bé c đứng đó chng năm phút đểđi mt vòng trong tim. Cu bé vn cm con búp-bê trong tay.
Cui cùng, tôi bước đến hi là cu mun tng con búp-bê này cho ai.
Đây là con búp bê mà em gái ca con yêu thích lm và ước ao có được trong Giáng Sinh này. Em tin là Ông già Noel s mang quà này li cho”.
Tôi tr li cu bé rng “thế nào Ông già Noel ri cũng s mang li cho em con, con đừng lo.”
Nh
ưng cu tr li bun bã. “Không, Ông già Noel không mang đến ch em đang được. Con phi trao con búp-bê này cho m con, ri m con mi có th trao li cho em con khi m đến đó.”
Đôi mt cu bé tht bun khi nói nhng li này.
“Em con đã tr v vi Chúa. Ba con bo là m cũng sp v vi Chúa, bi vy con nghĩ là m có th mang con búp-bê này theo vi m để trao li cho em con.”
Tim tôi nh
ư mun ngng đập.
Cu bé nhìn lên tôi và nói: “Con nói vi ba là hãy bo m đừng có đi vi. Con mun m con hãy ch con đi phố v ri hãy đi.”
Ri cu ly ra cho tôi xem mt tm nh trong đó cu đang cười thích thú.
“Con mun m mang theo tm nh này ca con để m s không quên con. Con thương m con và mong ước m không phi b con để đi, nhưng ba con nói là m phi đi để cnh em ca con.”
Ri cu lng thinh nhìn con búp-bê bun bã.
Tôi vi vàng tìm ví bc trong túi và nói vi cu bé: “hãy th coi li xem, biết đâu con li có đủ tin mua con búp-bê này thì sao!”
“D”, cu bé đáp, “con mong là có đủ tin”. Không cho cu bé thy, tôi kp thêm tin vào m tin ca cu bé, và chúng tôi cùng đếm. Chng nhng đủ s tin cho con búp-bê mà còn dư thêm mt ít na.
Cu bé nói: “Cm ơn Chúa đã cho con đủ tin!”
Ri cu nhìn tôi và nói thêm, “ti qua trước khi đi ng, con đã hi xin Chúa hãy làm sao cho con có đủ tin để mua con búp-bê này để m con có th mang đi cho em con. Chúa đã nghe li cu xin ca con ri”.
“Con cũng mun có đủ tin mua hoa hng trng cho m con, nhưng không dám hi Chúa nhiu. Nhưng Ngài li cho con đủ tin để mua búp-bê và hoa hng trng na. M con yêu hoa hng trng lm.”
Vài phút sau bà c tr li, và tôi cũng ri khi tim.
Tôi làm xong vic mua sm trong mt trng thái hoàn toàn khác hn vi khi bt đầu vào tim. Và tôi không th rt b hình nh ca cu bé ra khi tâm trí tôi.
Đon tôi nh li mt bản tin trong t nht báo địa phương cách đây hai hôm. Theo đó, xe vn ti ca mt tài xế say rượu húc vào xe ca mt thiếu ph và mt bé gái nh.
Đứa bé gái chết ngay ti ch, còn người m được đưa đi cu cp trong tình trng nguy kch. Gia đình phi quyết định có nên rút ng dưỡng sinh hay không vì thiếu ph này không th ra khi cơn hôn mê.
Phi chăng đấy là gia đình ca cu bé?
Hai ngày sau khi gp cu bé, tôi đọc thy trên báo là người thiếu ph đã qua đời. Tôi t thôi thúc mua mt bó hoa hng trng và đi thng đến nhà quàn nơi tang l ca người thiếu ph đang din ra và mi người đến nhìn mt người quá c ln cui cùng.
Cô nm đó, trong c áo quan, cm trong tay mt cành hng màu trng vi tm nh ca cu bé và con búp-bê được đặt trên ngc.
Tôi ri nơi đó, a nước mt, cm giác rng đời tôi đã vĩnh vin thay đổi. Tình yêu ca cu bé dành cho m và em gái cho đến ngày nay tht khó mà tưởng tượng. 
Và ch trong mt phn nh ca mt giây đồng h, mt gã lái xe say rượu, hay người lái xe bt cn, đã ly đi tt c nhng gì thân thiết nht ca đời bé.






1 comment:

  1. Anh TUỆ thân mến,
    Hôm nay tình cờ em vào trang PAGE NAME này mới biết anh.
    Em sẽ viết cho anh một đoạn . Anh sẽ vui khi đọc nó trên trang web Duy Tân nhé . Em kính phục anh lắm.

    ReplyDelete