add this

Wednesday, April 26, 2023

Put Putin in the Trash

 

    Bích chương 'Put in the trash' của Don Fontjin

Cú điện thoại của Putin

A Phone-Call from Putin

Flash Fiction by San Cassimally * TTT dịch

Pavel Pavlovich Bovrogodin không thể làm gì khác hơn. Hắn thừa nhận đã nhờ Vladimir Vladimirovic mà có tỷ nầy tỷ kia. Tuy là một nhân viên hạng thấp của (tình báo) FSB thích phim James Bond, hắn không những có giấy phép giết người mà còn mang nhiệm vụ thanh toán kẻ thù của tổng thống. Hắn được trả công bằng đặc quyền khai thác nhôm ở Sayonogorsk và đã thành công rực rỡ. Chỉ trong ba năm, hắn đã nhét túi ba tỷ đô.

Dấu hiệu đầu tiên keo sơn đổ vỡ giữa hai người hiện rõ khi Vladimir Vladimirovich ra lệnh hắn chia 33% sản nghiệp cho Leonid Kachanov, anh của nàng Valentina, người cùng quan ngài tổng thống đặt vào đời đứa con trẻ nhất. Hắn thừa biết đấy chỉ là một đòi hỏi đầu tiên của một loạt yêu sách. Từ hôm ấy, Bovrogodin đã soạn dựng các kế sách rút lui.

Trước đó không lâu, hắn trả lời ký giả Steven Sackur của đài BBC rằng trong cuộc xâm chiếm Ukraine, Vladimir Vladimirovich không nắm được mấu chốt, như viết tuồng tích không có chỗ đóng mở, lang thang vô định. Cuộc phỏng vấn cho thấy phải hắn hủy bỏ mọi dự định trở về Nga.

Hắn bí mật mua một dinh thự trong rừng Ashridge, có tên là Vườn Đào. Hắn đã bỏ ra hai chục triệu, biến dinh thự nầy thành một pháo đài kiên cố với hệ thống an ninh hoàn toàn kiểm soát bằng điện tử.

Putin đã thề sẽ không bao giờ ngủ yên cho đến khi vụ Pavel Pavlovich giải quyết xong. Ông muốn nói rằng kẻ mà ông đã làm đưa lên địa vị đại gia thứ 113 sẽ chết cóng ở 50 độ âm trong vùng Sibérie. Trong lúc ấy cựu nhân viên FSB kia cũng thề sẽ phải chết nếu không dập nát đầu Vladimir Vladimirovich.

Bước ra khỏi hồ tắm nước nóng, Pavel Pavlovich nghe điện thoại reo.

Hắn biết đấy có tính toán thời điểm chứ không phải tình cờ. Người bên đầu dây kia đã theo sát mọi cử động của hắn trên màn hình khi ngồi trong văn phòng Kremlin.

Giọng nói mà hắn biết ngay của ai bắt đầu trước rất nhẹ nhàng:

- Pavel Pavlovich, tôi muốn bạn hưởng thụ đầy đủ lần tắm cuối cùng nầy.

- Vâng, Vladimir Vladimirovich! Tôi đang bơi lội trong muôn thứ xa hoa, cách xa lũ lâu la đầu trâu mặt ngựa của bạn cả triệu cây số.

- Tôi nói lại, đấy là lần tắm cuối cùng của bạn. Tôi đã biến Vườn Đào của bạn thành một gulag băng giá, để đưa bạn từng bước một đi vào địa ngục. Khi chúng ta đang nói chuyện đây, hệ thống sưởi của ban đã bị phá hư. Bạn nào có nước ấm mà nhảy xuống tắm lần nữa

- Vladimir Vladimirovich, bạn đâu phải God.

- Pavel Pavlovich, tôi không cần làm God để thực hiện lời hứa với bạn. Chỉ cần vài thằng hacker trong (tổ chức phá hoại) Sandworm là đủ kiểm soát điều khiển thế giới. Này bạn, khi chúng ta đang nói chuyện đây, thủ hạ trung tín nhất của bạn, thằng Giupseepe, được lệnh của bạn đáp chuyến bay Aeroflot 552 đến Moscow, nó đã tiêu ma trong sương khói.

- Nhưng này Vlad_....

- Coi nè, đường cung cấp thực phẩm cho bạn đã bị gián đoạn. Bạn phải ăn cơm nguội mì cũ trong cụi, garde manger. Ba tuần là hết? hệ thống sưởi của bạn đã tê liệt. Bạn hoàn toàn cô lập trong cái lồng bằng vàng của bạn. Mấy cây súng Glocks, AK, súng Colt cũng ngậm câm. Bạn có nhiều thời giờ ngắm tranh Picasso, tranh Matisse. Các cổng ra vào không thể mở bằng tay; tường không leo được. Bạn dính trong bẩy sập; ở tù trong nhà tù do bạn xây lên.

Bạn đã dùng ba tỷ để đổi lấy một chỗ ở trong một gulag Sibérie. Bạn sẽ chết đói, chết lạnh. Cô đơn, không bạn bè. Trong kiếp tới, cố sức mà nhớ nhé, chớ dại mó dài ngựa, đừng bao giờ làm nổi dóa người bạn cũ Vlad nầy.-



No comments:

Post a Comment