add this

Friday, October 27, 2023

Chúa không gian mẹ thời gian








Picasso, nội tâm


Chúa không gian m ca thi gian

Tôn Thất Tuệ

Mỗi lần ra con đường lẻ loi Lê Lợi ấy

Tôi thường thấy một người con gái

đi một mình đang trì kinh Mật Nhiệt

kinh của tôi cầu xin no ấm cho loài người.

Người con gái ấy trong tôi đang trì kinh Mật Nhiệt.

Người ta nói nàng em thầy hiệu trưởng

Huế nhiều trường, hiệu trưởng rất nhiều biết thầy mô.

Không quan trọng, nhưng quan trọng là nét bi huyền, tôn giáo nơi người con gái ấy.

Ôi nàng ơi đừng đi tu nhé, áo dòng đen hay áo xám đà, đừng đi tu nhé nàng ơi.

Tu ích kỷ, để lại sầu thương cho vạn loại.

Những hàng cây trên những con đường nầy

Cần một linh hồn sống để tập sống theo.

Không gian nầy cần có một người làm chủ

Thời gian nầy cần một người mẹ thời gian.

Nàng đi tu thì không gian vỡ nát và thời gian bấn loạn như tương. Hỗn mang sẽ trở lại. Biết bao giờ mới có ông Bàn Cổ* phân rõ bên nầy bên kia trật tự cho người.

Cứ mỗi lần tôi ra con đường lẻ loi ấy, tôi thấy một người con gái chìm trong huyền nhiệm, chúa không gian và mẹ của thời gian.

Georgia Oct 26, 2023

*Hỗn mang chi sơ, Bàn Cổ thủy xuất, vị phán âm dương.


No comments:

Post a Comment