add this

Thursday, August 1, 2024

Satanic Olympic 2024




Đây là hình một hoạt cảnh văn nghệ trình diễn trong lễ khai mạc Thế Vận Hội Paris 2024 bị lên án là chống đối đức tin Thiên Chúa Giáo, đã biến đổi cảnh Chúa Jesus và bữa ăn cuối cùng với các tông đồ trong bức danh họa của Da Vinci. Các thủ lãnh TCG xem đây là mở đầu cuộc chiến của Satan nhằm triệt hạ tôn giáo của Jesus, mà đấu trường chính là nước Pháp.

La France est la Fille aînée de l'Église. Cha Luận luôn nhấn mạnh như vậy. Báo cấp tiến ''Express" Pháp đưa ra bản đồ Paris, chỗ nào màu đỏ là của giáo hội thì đỏ gần hết chỉ còn 20% cho dân Pháp, trong 20% này, đền đài của chính phủ đã chiếm một nửa; còn 10% cho dân. Nước Pháp và Vatican xem như một với các ông Cardinal làm thủ tướng như Richelieu. Pháp một thời là kinh đô của Giáo Hội đóng tại Avignon.
Cách mạng Pháp 1789 lật đổ vương quyền cũng là lật đổ giáo quyền. Nước Pháp chủ trương thế tục (sécularité) tối đa. Người không ủng hộ Vatican gọi là athéiste dù tin ở Dieu như Voltaire. Nói khác, Giáo hoàng chính là God, Vatican là điều Jesus gọi là Le Royaume de mon Père, vương quốc của Cha ta.
Nước Pháp không phải là nước đi thuộc địa duy nhất nhưng là duy nhất không xem colonisation theo kinh tế mà là sứ mệnh văn minh hóa qua Christianisme. Những người đem văn minh Pháp ra nước ngoài không phải là giáo sĩ thì không được gọi là civilisateur như giám mục Bá Đa Lộc, xương cốt được đưa về Panthéon des Civilisateurs. Không phải là trường hợp Pasteur, Yersin, Calmette. Nước Anh xem thuộc địa là một business, Bỉ quảng cáo người da đen trong lồng như khỉ là nguồn nhân lực rẻ rề, doanh nhân nên đầu tư ở colonie như Congo.
Trí thức Pháp tiếp nhận marxisme dễ dàng và Pháp có đảng CS lớn nhất ngoài các nước thuần túy CS. Sartre cầm đầu nhánh hiện sinh vô thần, ông và "sư bà" Beauvoir ngồi ở Paris hoan hô Staline. Charlie Hebdo đã vẽ rất nhiều hý họa chể diễu Vatican và muslim đưa đến thảm sát 2015.
Sự lớn mạnh của đảng CS Pháp có tính chất văn học kéo theo hầu hết các nghệ sĩ. Nhưng sự lớn mạnh của đảng CS Ý làm người ta ngạc nhiên nó xuất hiện trong bóng ảnh hưởng của Vatican. Đảng CS Ý đáng lẽ đã nắm chính quyền qua bầu cử 1951, 1952 nếu người gốc Ý ở New York không ra tay. Không nhớ Hồng Y tên gì (Spellman?) nói ông chăn giữ một thành phố Ý lớn nhất thế giới vì dân Ý ở New York nhiều hơn bất cứ thành phố Ý nào. Ông đã vận động mỗi người Ý viết thư về nước bảo đừng bỏ phiếu cho đảng CS, kèm theo một món quà hiện vật hay hiện kim. Lúc ấy giáo hoàng vẫn tự cho là quán quân chống cộng, chưa có cảnh tiếp những nhân vật thân cộng khắp nơi trong đó có VN.
Tổng quát, tinh thần chống Vatican và christianisme mạnh nhất ở Pháp, con gái đầu của giáo hội. Điều nầy làm tôi nhớ lời có lẽ của Arthur Koestler, chỉ có người CS giải quyết CS, không ai hơn. Vụ Olympic nầy sẽ bị dẹp như web chính thức của Olympic Pháp đã hạ video khai mạc. Giống như Mậu Thân đã bị dẹp, giống như sự lợi dụng Thánh Chiến đánh phá Constantinople bị đẩy lui. Nhưng lịch sử cho thấy Mậu Thân là vết nứt đưa đến 1975. Constantinople đã nứt cho đế quốc Ottoman nhảy vào xóa Đế Quốc La Mã phía Đông. Mậu Thân nhất loạt đánh vào mọi tỉnh một lúc như Olympic Pháp đánh vào mọi nước trên thế giới.
Những chống đối TCG của Nhóm Giao Điểm với hiện tượng Trần Chung Ngọc không nghĩa lý gì vì quá hàng tôm hàng cá, dựa vào những thứ chống Vatican dư xài vất ngoài đường, đến độ có kẻ cho là một trong hai món hàng vĩa hè, món kia là sách báo khiêu dâm.
Nguy hiểm của vụ nầy là trình bày theo lối Mỹ: just for fun; simplement pour plaisir; như truyện Kim Dung, bình dân hiểu theo bình dân, trí thức hiểu theo trí thức.
Vấn đề homo đè nặng giáo hội. GH Francis đang tìm cách thoát khỏi vũng bùn nầy mà không làm giáo hội chia rẻ trầm trọng.
Không hiểu vụ nầy có ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ hay không. Vụ đổi tính, vụ homo đã đảo lộn nước Mỹ từ chỗ học, chính trường cho đến chỗ đi đái. 
Nói tổng quát, Cộng Hòa Mỹ dựa vào khối Christian phần lớn ở vùng nông nghiệp, bảo thủ chống homo, đổi giống tính. Dân Chủ tự cho tiến bộ hơn (progressiste). Đại hội DC thời Clinton đã có những diễn giả homo và DC đã câu được nhiều phiếu.
Ngày nay CH khe khắc hơn như tuần qua Florida đã sa thải một nữ nhân viên vì bà cho đứa con gái “transgender” đánh bóng chuyền trong trường.
Lể khai mạc Olympic Paris bị phản đối mạnh ”chống TCG” và cổ động homo. Trump và các chính khách CH đã lên tiếng theo. Họ còn trách Biden và Harris không nói gì; trong lúc bà Biden lại khen các màn trình diễn nầy.
Có thể DC tàm tạm im lặng để không làm mất lòng khối homo, viện dẫn bức tranh gợi cảm không vẽ chúa Jesus.
Giới Christian cảm thấy mối đe dọa mới và cấu kết nhiều hơn để đưa cho được một TT bảo thủ vào WH, mà ông nầy đã có công làm cho Tối Cao Pháp Viện vào con đường họ mong muốn, bằng cách đề cử các thẩm phán bảo thủ…
Nếu Trump kiếm thêm phiếu thì trong kinh tế gọi là đắc lợi vô căn, như con đường mới làm cho giá trị đia ốc tăng.

tranh Da Vinci





No comments:

Post a Comment