add this

Tuesday, January 10, 2023

hòa tấu khúc Bi Đát

 


Hòa Tấu Khúc Bi Đát * Symphonie Tragique "C'est fini"

Tôn Thất Tuệ 

1. Lang vọng sói hú [allegro]

Ngày nào đó nếu anh quên Thích Ca và Khng T,

làm như tôi b quên Socrate và Jésus,

ngày đó tôi s gp anh.

Ngày nào đó anh không còn ln súng mà anh gi là súng t bi

ngày đó anh s gp tôi.

Ngày nào đó anh không mơ lng vàng, chuông trng bát nhã, đòi chính quyn tr công tung hô sai bộ hạ quỳ ly,

ngày đó, hai đa mình thi pháp “vô ngôn”, quên tiếng nói đ không b quy ry bi đài phát thanh M Hoang Mã Di tiếng nói chính thc ca cng hòa Diêm Quc quá độ thiên đàng, t cái loa st đu ngõ khu dân cư mt rp oang oang sut ngày.

2. Kinh Vô Biện [largo]

Sáng ch nht gà tre quên gáy hay ti mình quên nghe?

Tâm bt ti thc bt tri kỳ v, Khng Khâu nói,

tâm ca tôi đ ngoài b du con qu đen nó mượn đi chơi

không tr li còn chuyn cho con kh làm trò kiếm tin mua go.

Tâm ca tôi bn nh như gi rách

Tâm bt ti thc bt tri kỳ v,

đàn tai trâu kh ti triết gia, nói vi đá cho côn trùng giác ng.

Tâm ca tôi, chân lý què góc xó.

Kinh Vô Bin đã qua sut tai trâu.

3. Nét gầy [rondo]

Ôi bt giác, nét gy trên mt

làn mây nh chn ngang khung tri nh

cun tr li nhc đ năm cũ

sau bao ngày không ghé li

tuy vn sng trong vòng kêu tiếng gi

du ngoc tay.

Em ngy trang bng n cười qung đi

nhưng nét gy hin l bóng ngày qua.

4. Trường Sơn Hận [Funeral March]

Em ch th nhng ct khói chiu màu xám

nơi bàn tay sơn n góc nhà sàn.

Xích cưa máy xé nát tiếng lng thinh

bánh xe trc ct ngang vùng u tch.

Băng va ri nhng ngn tóc mây,

rng g quý đã v thành ph

đi trên lưng nhng thây người thô tc.

Em trng rng trng không em hy dit.

còn chi nữa là em. C'est fini.

Ainsi se termine la Symphonie Tragique

Ainsi parla Zarathoustra. C'est fini.---


=====================================================

Brahms, symphony 1, 4th movement

======================================================



No comments:

Post a Comment