add this

Friday, January 16, 2015

trái tim tôi

lưu vực Amazone             

trái tim tôi
vô danh

Trái tim tôi đng trũng nước sâu
nó ch mong nước lũ mưa ngâu
đ có th tràn dâng muôn đt sóng
và sóng kia nhng ngn sóng bc đu.
trái tim anh
tôn thất tuệ

Trái tim anh đồng trũng nước sâu
trái tim anh em hiểu chiều sâu
qui tụ hết mưa nguồn thác lũ
và ôm hết không cho tràn dâng muôn đợt sóng
dù sóng kia những ngọn sóng bạc đầu.

Trái tim tôi khi thy t ngàn dâu
ri nó hóa bin sâu dào dt
gi nó ch là nơi cn cát
dã tràng thôi vic t lâu.

Trái tim anh khởi thủy tự ngàn dâu
Trái tim anh em hiu t lâu
nó hóa biển như lòng anh hóa biển
ôm cồn cát chạy dài vào vô tận
dã tràng em, em không nghỉ việc đâu.

Trái tim tôi quán nghèo gió lt
ch dng chân nhng k l đ đường
gia đêm dày lnh lo hơi sương
k l đ s tìm đó
chút la m ngn đèn vn nh.

Trái tim anh quán nghèo gió lọt
trái tim anh môi em nếm ngọt
mà đời em không phải lỡ độ đường
tìm đến nhau trong lạnh lẽo hơi sương
anh hãy để em khơi đèn vặn nhỏ.

Trái tim tôi qu t nng cay
mà my k quen mùi ngon ngt
dám tò mò móm mém nhm nhót
thò lưỡi vào đã rt ra ngay.
Trái tim anh qu t nng cay
trái tim anh em choáng váng mt mày
em thích lm cái nng cay ý tưởng
xin cho em qu t nng cay.


                                                                                Trái tim tôi câu chuyn thn tiên
ch em nh hiu và ưu thích
em không hiu cái thâm trm súc tích
nhưng hn em hiu được cái hn nhiên.- *


Trái tim anh câu chuyện triền miên
trái tim anh một biển cả dịu hiền.
Anh ác lắm. Em thơ ngây không hiểu
cái thâm trầm uyên nguyên huyền diệu
nhưng hồn em hiểu được cái thần tiên.
Giữ cho em mãi mãi cái thần tiên.-

*Hu thư:   1983 trong tri t nn Thái Lan, mt hc sinh cho tôi bài thơ Trái Tim Tôi mà cu đã chép tay trên mt t giy trang sau đã có ch. Sau đó tôi biết là trích t Tp ThơĐề, tác gi Vô Danh. Bài thơ có tám đon nhưng tôi ch dùng năm đon, viết ha bn đon “nghch” và mt đon  “thun” là đon cui, tương ng bên kia là đon đầu. Cho nên bài thơ ca (tác gi) Vô Danh đọc t dưới lên theo năm tiu đề: câu chuyn thn tiên / qu t nng cay / quán nghèo gió lt / khi thy ngàn dâu / đồng trng nước sâu.

  ♫♪♫♪♫♪Beethoven 


Ludwig Van Beethoven 

No comments:

Post a Comment