add this

Friday, February 13, 2015

chắc là tại mùa xuân



chắc là tại mùa xuân
ng. quang

Chc là ti mùa xuân
Nên midterms nhn v đy mc đ
Chc là ti màu xanh cây c
Nên program chng bao gi chu compiled
        Hay là bi cô bé làn tóc mây bay
        Chiu hôm qua gin anh không thèm nói.
Sáng th năm Revelle Plaza đy gió
Ai di gì ngi trong S and E
Gia chng sách cao bng nghe tiếng sóng bin mi gi rm rì
Ai chng biết bên kia rng Grove là bãi bin dài phơi mình
 bên  nước xanh quyến r
Ai cũng biết ngày mai program due và lab đin kèm  quiz
chiu nay tô đen thi khóa biu.
        Làm sao cho ai hiu
        Bao nhiêu ln ta mun mang drop cards
                        Đến tng department
                        Ly nhng n son ch
                        Chng nhn:
   thng hc trò lười
                                              t nay tr đi khi cn đến lp.
Ai ngoài đó, bo giùm tôi s phone ca thy Khng T,
Ta mun xin vài cun T Thư,
Và năn n xin thy nhn ta làm đ đ.
Nhng ln xuân sang thy trò r nhau ngao du sơn
                                                        cùng thy tn.
Và bài tp là nhng trang thơ ngũ ngôn, t tuyt.
Nhng program thay bng bách, tùng, băng, tuyết
V đi tươi nhng gót ngc giai nhân.
        Bo giùm ta có course nào khi thi
        Khi đến lp, khi program, homework
        Ch giùm ta đường qui hi c quc
        Sng bng hn Nguyn Hu đánh quân Thanh. (01 thg 5, 1978)
                                          

Ghi chú:
lúc mới nhập cư 1984, tôi thường la cà quanh tờ tuần báo Tin Việt của Nguyễn Thượng Hiệp (đã qua đời). Một anh bạn rất trẻ đến nhờ tôi chuyển cho chủ nhiệm tập giấy rời chưa được mười trang phóng ảnh (photocopy) gồm dăm bảy bài thơ ngắn dài. Anh còn cho tôi một bản. Không nhớ Tin Việt có đăng hay không. Phần tôi, số phận những trang giấy rời nầy bị thử thách với nhiều lần thay đổi chỗ ở. Đến nay 2015 thì đã 30 năm, hơn một thế hệ, nếu tính thế hệ là 25 năm. Bây giờ con của chàng thế nào cũng vô đại học như người trẻ năm xưa tung vào đời những vần thơ mà hình thức mang tính chất thời đại. Nhưng may, trong ruột còn giữ “hồn Nguyễn Huệ đánh quân Thanh”.
Để ăn Tết Con Dê này, tôi được lệnh bà chủ nhà thu xếp cái ổ quạ quanh bàn, tôi tìm được một trang thơ, không nhan đề mà có tên tác giả ở trên cùng; phải chăng làm photo bị mất đầu. Thôi vậy mà hay; tôi lấy câu đầu làm đề. Lại có một bài thơ!!!!!


♫♪♫ong bướm ngt ngây tòn ten ♫♪♫

No comments:

Post a Comment