add this

Tuesday, November 4, 2014

bóng tối và vành khăn trắng


Les Grandes Esperances, tranh Réné Magrite
bóng ti và vành khăn trng
Hương Trm

Chng tôi là lính trn
ch
ết ti chiến-trường
Chung quanh đ
ng-đi kêu thương
l
n trong tiếng đn bom máu cùng nước mt.
Tr
i đt mênh mông đưa tay đón hn t-sĩ sng gi thác v.

Tôi l
i-thi đi như mng m
Vành khăn n
y ai đã qun cho tôi
Mai lên phi-c
ơ tr v hu-c
Gi
tôi ôm chàng không phi chàng ôm tôi.

Tay nâng-niu vành môi l
nh ngt
Vu
t hoài mái tóc còn vướng bi vài nơi
Hôn hoài lên
đôi mt đã muôn đi khép cht
Anh! Anh
ơi! Ta mt hn nhau ri!

M
ười chín tui tôi thành góa ph
Trong b
ng ny đang có mt hài nhi
C
m tay chàng đt lên bng mình tôi khn nh
N
ước mt cha chan li khn cũng tan tành...
X
ương máu hy-sinh thành dã-tràng se cát
Ngày nghe tin
đu hàng tim tôi tan nát
Gi
ng như ngày ôm xác chàng nước mt cha chan
Sao ch
ưa đánh đã hàng.
T
-quc! Quê-hương! hai tay d dàng dâng cho gic.
Trong n
ước mt tôi thy chàng cũng khóc
bên c
nh là hàng hàng, lp lp t-sĩ đã hy-sinh.
H
n thiêng sông núi có linh?
Đ công-lao tin-nhân mt ngày mt trng!

K
mt chng mang thêm hn mt nước.
Ng
ng nhìn tri tri mãi tut trên cao.
L
i chia xa chưa nói đã nut vào
Em l
y anh. Ly quê-hương. Ct bước.
Tr
i tháng tư sương mt m sông nước
Thêm m
t ln chia ct but lòng đau
Mu
i xát kim châm gan tht rut bào
M
t ln na muôn trùng cách bit.
Anh! Anh
ơi! mt ln na xa nhau.

=============================
Beethoven
================================

No comments:

Post a Comment