add this

Monday, November 3, 2014

phồn vinh giả tạo

Free Stock Photo: Close-up of long grain rice growing in a field
lúa hạt dài
phồn vinh giả tạo
tôn tht tu

Nơi quê hương ca Nguyễn Du, Lê Li
có hàng triu lương dân chết đói
vì không làm được chuyn bt lương
khóa ca không cho con đi làm đĩ.

Người dy ta rng hết phn vinh gi to
phi kh thôi, hãy đi vào lao đng
"vi sc người si đá cũng thành cơm"
Núi Ba Vì đem ng tre lên mà tht
du pht ra nhiu hơn c Arabia
du lênh láng bán ra cho thng M
thng Johnson phi mua chy máy cày
triu mu đt cướp ca dân Texas.

Tôi ngi nghe sướng chi sướng l sướng lùng
bèn ly tay gãi đu gãi trán, gãi xung lưng
xung háng, xung tn chân. Tôi mi biết
tôi phn vinh gi to
chân phù thng vì không có bê on*
go mc xì mà còn ăn không đ
chút cá mi làm tôi thành nhc sĩ
chú cm ngư khiến tôi đàn gi ta sut sáng.

Qun giáo ơi, em có cái phn vinh gi to
không phi M bơm tin, thuc lá vi uýt ki
em phn vinh gi to vì không có bê on*.

Làm cái chi cho hết phn vinh gi to.
biết bao gi mi được v thăm nuôi.

*sinh tố, vitamine B1 có nhiều trong cám, gạo lức

Phụ bản:
       
Beethoven

No comments:

Post a Comment